Sunday, October 5, 2014

Và vì cuộc sống như một dòng sông

Nếu sau này chúng mình chia tay… em chỉ nói rằng “nếu” thôi, bởi ai biết được “sau này” sẽ ra 

sao. Em cũng chỉ là một người con gái mỏng manh yếu đuối như bao người con gái khác. Chẳng ai 

có đủ mạnh mẽ để mỉm cười sao một cuộc chia tay, cũng chẳng phải cố gắng để giấu nhẹm đi 

những nỗi đau ở trong lòng như cách mà những người đàn ông vẫn vờ như thế. Em là con gái, nên 

phải nghĩ đến những chuyện xa xôi “sau này” để mà “đề phòng hậu họa” để tránh đi những điều 

làm tổn thương chính trái tim mình. Em chỉ nói rằng đó là “nếu sau này thôi…” chứ chẳng có ai 

muốn đem sóng gió cho một tình yêu đang êm ấm.
 May dong phuc


Làm thế nào để yêu thương một người mà không làm người đó khó chịu? Yêu thương bao nhiêu là đủ? Bao nhiêu thì sẽ khiến người ta cảm động và nâng niu nó?
Không có một định nghĩa chính xác về yêu thương và cũng không ai đong đếm ra hết được như thế nào mới gọi là yêu thương một ai đó, hay đơn giản nhất là yêu thương chính bản thân mình.
Tôi đọc ở đâu đó rằng: yêu thương như một cái áo. Người mặc không thể mãi mãi là trẻ con, cái áo cũng không fải chiếc áo len rộng thênh thang mặc hết năm này sang năm khác. Vì thế, yêu thương theo năm tháng cũng phải khác đi. Chứ nếu vẫn cứ như thế, quan tâm, chăm sóc như cũ thì có thể khiến người nhận phải nổ tung vì quá chật chội. Lúc ấy thì chẳng còn gì là yêu thương cả, mọi thứ trở nên tù túng, ngột ngạt đến nghẹt thở, khó chịu vô cùng.
 Rang su cao cap

Cũng giống như một người thích ăn cơm sườn, nhưng nếu ngày nào mở mắt cũng thấy cơm sườn thì ngon mấy cũng thành chán.
Cũng giống như cái cách các ông bố bà mẹ đang chăm sóc con mình, “con dù lớn vẫn là con của mẹ”, không cần biết con mình đã bao nhiêu tuổi.
Cũng giống như cách một anh chàng tốt bụng rất biết chiều chuộng người yêu nhưng quá yêu, quá quan tâm, quá săn sóc vô tình làm mất tự do của cô bạn gái.
Không phải sự nhàm chán giết chết tình yêu mà chính những yêu thương không kịp lớn đã giết chết tình yêu.
 Giay dan tuong
Bạn có thể nói tôi làm tất cả chỉ vì yêu thương, và những gì đi từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Nhưng không! Yêu thương cũng có tuổi, nếu người ta lớn lên mà chiếc áo yêu thương đã chật thì người ta sẽ mua một chiếc áo mới. Chắc chắn là như thế!
Yêu thương vô điều kiện – đúng, nhưng yêu thương không miễn phí. Phí của yêu thương là sự quan tâm lớn lên cùng năm tháng và không lặp lại!
 phutungoto
Và vì cuộc sống như một dòng sông. Và không ai tắm 2 lần trên cùng một dòng sông!

Yêu thương một người thật đơn giản nhưng yêu thương một người không đơn điệu mới khó. Đơn giản là chuyển động không màu mè hoa lá hẹ nhưng đơn điệu là không chuyển động và không màu sắc. Đơn giản sẽ sống nhưng đơn điệu sẽ chết!
Làm thế nào để yêu thương một người mà không làm người đó khó chịu? Yêu thương bao nhiêu là đủ? Bao nhiêu thì sẽ khiến người ta cảm động và nâng niu nó?

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment