Wednesday, October 15, 2014

Tôi không biết phải về đâu trước ngã rẽ của cuộc đời

♥ Quá thân thuộc sẽ thành nhàm chán
 Quá quan tâm sẽ thành bó buộc
 Quá yêu thương sẽ có lúc đau lòng
 Quá sâu đậm sẽ có lúc nhạt nhòa…
Hãy giữ tất cả chỉ là một chút thôi nhé! ♥


Quan ao cong nhan



“Em có thể chấp nhận một cuộc hôn nhân không tình dục không?” câu hỏi bất ngờ của anh vỡ òa hết những thắc mắc trong tôi. Cuối cùng thì anh cũng đã nói ra sự thật về mình. Từ nay tôi không còn mất công tìm kiếm nguyên nhân hay phải hờn tủi, giận dỗi khi chồng thờ ơ, lạnh nhạt.
Tôi và anh quen nhau trong một buổi tiệc sinh nhật của người bạn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên anh đã chiếm được cảm tình của tôi. Anh cao ráo, điển trai lại hài hước, ngoài 30 tuổi sự nghiệp vững vàng nhưng vẫn chưa có người yêu. Anh dí dỏm là mãi lo cho sự nghiệp nên ế đến giờ. Tin lời anh nên sau sáu tháng tìm hiểu, tôi đã gật đầu trước lời cầu hôn bất ngờ của anh.

Cưới nhau được hai tháng thì tôi có thai. Sau khi sinh con, tôi phải nghỉ việc để chăm con. Phần anh cũng không la cà rượu bia, sau giờ làm là về nhà với vợ. Người ngoài nhìn vào ai cũng khen tôi may mắn khi có được anh, bản thân tôi cũng tự hào về chồng. Thế nhưng chuyện vợ chồng thì anh luôn né tránh. Từ khi tôi mang thai đến ngày con tròn một tuổi anh không một lần gần gũi vợ. Thời gian này phần nuôi con vất vả, phần căng thẳng sau sinh nên tôi cũng không bận tâm đến cảm xúc của chồng. Mặc dù đôi lúc nhìn anh nằm quay lưng lại tôi cũng cảm thấy áy náy, nghĩ lỗi tại mình.
Sửa máy lạnh



Rồi con lên hai tuổi, ba tuổi, anh cũng chẳng đoái hoài đến vợ. Đêm đêm nằm bên cạnh chồng như khúc gỗ, đầu óc tôi ngổn ngang không hiểu vì đâu. Tôi cố tình thân mật với anh nhưng đáp lại là thái độ thờ ơ và tiếng ngáy đều đều của anh. Nghi ngờ anh có nhân tình mà lạnh nhạt với vợ, tôi lên kế hoạch theo dõi giờ giấc sinh hoạt của anh. Tôi còn lén xem tin nhắn và cuộc gọi của anh, điều mà trước đây tôi không bao giờ vi phạm vì chúng tôi luôn tôn trọng khoảng riêng tư của nhau. Không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào cho thấy anh có người thứ ba, tôi càng điên tiết.
phutungoto

Anh càng né tránh chuyện vợ chồng thì nghi ngờ trong tôi càng lớn, không nói ra được tôi đâm bức bối, thường xuyên cáu gắt, đá thúng đụng nia. Anh không hiểu, nghĩ vợ trái tính trái nết nên mâu thuẫn trong gia đình ngày càng trầm trọng. Cho đến một ngày chúng tôi to tiếng với nhau, bao nhiêu hờn tủi, ấm ức tuôn trào.
Giay dan tuong

Hôm sau, tôi cố bình tĩnh và thẳng thắn trò chuyện với anh. Tôi yêu cầu được cùng anh đi khám sức khỏe nhưng anh cương quyết từ chối. Bất ngờ anh ôm chầm lấy tôi xin tha thứ. Anh tự oán trách mình đã ích kỷ khi chọn tôi làm tấm bình phong che chắn cho anh. Từng lời nói của anh như nhát dao cứa vào trái tim tôi đau nhói. Vì gia đình, định kiến xã hội và vì bản thân, anh đã cố giấu giới tính thật của mình.

Một tuần đã trôi qua, tôi vẫn chưa lấy lại được thăng bằng. Tim tôi như xát muối, tôi không biết phải về đâu trước ngã rẽ của cuộc đời, càng đau hơn khi tôi nhận ra mình vẫn yêu anh. Có thể tồn tại một cuộc hôn nhân như lời anh đề nghị?

-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

No comments:

Post a Comment