Thursday, October 9, 2014

Ngôi nhà chỉ có hai người đàn ông, lặng lẽ, trầm mặc bỗng nhiên rộn ràng khi có em về

Sẽ rất đau đớn khi bạn yêu một người nào đó mà không được đáp lại.Nhưng còn đau đớn hơn khi 

bạn yêu một ai đó mà không đủ dũng cảm để nói cho người đó biết bạn đã yêu như thế nào.

 May ao thun quang cao


Mỗi sáng, ba và anh được đánh thức bởi tiếng leng keng của bát đũa, hàng cây trước sân tốt tươi hẳn lên, em còn mua vài chậu bông về đặt bên cửa sổ, rồi thi thoảng những giò phong lan lại nở hoa, căn nhà của hai ba con anh như được truyền thêm sức sống.

Rang su cao cap


Lâu lắm rồi, anh mới thấy ba cười nhiều như vậy, sau khi mẹ ra đi. Dù có em mệt mỏi thế nào, về đến nhà em lại xắn tay áo lên làm hết mọi thứ, không bao giờ kêu ca phàn nàn vì tính bừa bãi của anh, hay sự bất cẩn của ba; em luôn ân cần hỏi han khiến ba và anh trở nên… “nhiều chuyện”.
phutungoto

Anh đã quen rồi, dáng em loay hoay ngoài sân, cặm cụi trên sân thượng với những luống rau tự trồng rồi khoe khuôn mặt rạng ngời với anh sau mỗi lần thu hoạch. Anh đã quen bữa cơm nóng, em luôn ngồi đợi sẵn và mỉm cười chạy đến xách cặp, cởi áo khoác cho anh những đêm anh đi làm về muộn. Hôm nay anh về nhà, căn nhà im lặng như tờ, chậu hoa bên cửa sổ héo tàn, cành lá ủ rũ. Anh với tay lấy nước tưới thêm vào rồi quay lại nhìn em, vẫn nụ cười đó, ánh mắt sâu vời vợi đã khiến anh chìm đắm. Khói hương nghi ngút che phủ, anh thật sự muốn gục đầu xuống và khóc thật nhiều….
 sua may nuoc nong

Bốn tháng mình thuộc về nhau thật sự, rồi căn bệnh quái ác cướp em đi, nhanh đến nỗi anh không thể tin đó là sự thật. Nhưng anh sẽ thật mạnh mẽ. Một nơi nào, em hãy mỉm cười. Cây anh sẽ chăm, bếp anh sẽ về thắp lửa; vườn rau em trồng, anh tưới nước hằng ngày. Anh sẽ thôi không hút thuốc. Tối về anh sẽ xem ti vi và chuyện trò cùng ba. Anh hứa sẽ không khóc nữa.

Mong em hãy bình yên …


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment