Saturday, October 25, 2014

Nắm tay nhau thật chặt anh nhé

Hãy nhận một món quà đơn giản của anh vào mỗi buổi sáng, được bao bọc bởi sự chân thành, được buộc lại bằng sự quan tâm và được gắn vào với lời cầu xin cho em được bình yên và hạnh phúc mỗi ngày!

 May ao thun quang cao

Chiều qua nghe đứa bạn thân nói vừa chia tay sau mấy năm mặn nồng, em mỉm cười xót xa. Em không quá ngạc nhiên vì thấy dần quen với những điều bỗng nhiên thay đổi. Em ngồi lặng lẽ, lướt qua các trang báo, blog, face book thấy nhiều người nói về việc chia ly. Em vu vơ nghĩ về một điều thật buồn: Dạo này người ta hay chia tay.

Có bao nhiêu lí do để yêu thì cũng sẽ có ngần ấy lí do để dừng lại. Người ta có thể bỏ nhau vì  hoàn cảnh, vì tuổi tác, vì sự ngăn cấm của đôi bên gia đình… Nhưng đâu đó cũng có những mối tình, chia tay vì yêu thương nhiều quá. Họ chấp nhận buông tay vì có thể không còn đủ dũng khí đi cùng hoặc là sợ phía sau niềm hạnh phúc bên nhau là những bất đồng không thể nào dung hòa nổi.

Mặc dù yêu anh và biết rằng anh cũng rất yêu mình nhưng em vẫn sợ. Em mơ hồ nghĩ về một cái kết không tốt đẹp sẽ xảy đến với tình yêu của hai đứa mình. Biết đâu một lúc nào đó anh đột nhiên chán ghét và bỏ em đi. Biết đâu có một ngày em trở nên ích kỷ, không chịu hiểu, không chịu thông cảm cho công việc và các mối quan hệ xã hội của anh mà chúng mình cũng cãi vã rồi làm mặt lạnh với nhau. Em sợ, em lo lắng, em không bao giờ muốn hai đứa mình vì bất kỳ một lý do nào đó mà lại phải chia xa.
 
 Rang su cao cap

Em biết mình có rất nhiều tính xấu. Em hay ghen, mỗi lần nhìn thấy anh đi cùng cô gái nào là em lại tỏ vẻ giận dỗi với anh. Nhưng em như thế cũng chỉ vì sợ những cô gái xinh đẹp kia sẽ cướp anh của em đi mất. Em hay mặc anh nấu cơm, rửa bát mỗi khi chỉ có riêng hai đứa mình. Còn em khi ấy ngồi ôm cái máy tính và… chơi điện tử. Xin lỗi anh nhé, vì em thích cái cảm giác mình giống như là một nàng công chúa nhỏ, luôn được anh nâng niu và chiều chuộng.

Em hay bắt anh phải chờ mỗi lần hai đứa đi chơi, nhanh chừng năm, mười phút, còn lâu có thể cả tiếng đồng hồ. Em cởi ra rồi lại mặc vào, thử đến hàng chục bộ váy áo. Đừng trách em anh nhé, em chỉ muốn mình thật xinh đẹp, để anh có thể hãnh diện với gia đình, với bè bạn. Có nhiều lúc em cũng tự thấy mình trẻ con. Em hay nhõng nhẽo, hay nũng nịu và thi thoảng vờ ăn vạ để cho anh phải ra sức dỗ dành. Với bản tính hiếu thắng của mình, mỗi lần cãi nhau cho dù em có sai nhưng chẳng mấy khi em chịu xuống nước. Anh luôn là người phải xin lỗi trước để hai đứa làm lành với nhau. Em biết, đôi khi những sự vô tư một cách cố tình ấy của em đã khiến anh mệt mỏi. Đừng giận em anh nhé, em sẽ sửa, sẽ cố gắng để cho anh không còn phải “khóc dở mếu dở” vì em.
 Giay dan tuong

Nhưng anh cũng có vài điểm khiến em không vui đấy nhé. Anh hay thức khuya để xem bóng đá và khi em nhắn tin hỏi thì anh cứ giả vờ em là đã đi ngủ rồi. Anh hay đi nhậu nhẹt với đám bạn tầm chiều tối sau khi hết giờ làm nhưng vì sợ em giận dỗi nên thỉnh thoảng anh vẫn nói dối em. Mặc dù biết có đôi lần anh giấu em đi cà phê cùng chị ấy nhưng em im lặng và coi như không có chuyện gì. Em tin anh, biết anh đã hết tình cảm với chị ấy lâu rồi nhưng không hiểu sao em vẫn thấy lòng mình không được vui cho lắm. Chắc anh sợ em buồn nên mới giấu em chuyện ấy, phải không anh?

 

Có những lần công việc của anh gặp trục trặc, nhưng vì không muốn em lo lắng nên anh chẳng chịu kể ra. Anh cứ giấu nhẹm đi rồi một mình tự giải quyết. Anh không biết rằng càng như vậy thì anh sẽ càng cảm thấy áp lực sao? Thỉnh thoảng tức giận về một việc gì, anh không kiềm chế được cảm xúc của mình nên đã cáu gắt lây cả sang em. Dù ngay sau đó anh hối hận và xin lỗi nhưng em vẫn thấy rất buồn. Anh chẳng chịu nhớ rằng em là đứa ưa hảo ngọt. Từ bây giờ thì anh phải nhẹ nhàng, phải nịnh nọt em đấy, đừng có cáu giận hay quát tháo gì em.
phutungoto

Để nuôi dưỡng được tình yêu bền vững không chỉ đơn giản là hai đứa yêu thương nhau. Tình yêu chân thành thôi là chưa đủ, từ nay về sau chúng mình phải thật thẳng thắn và chia sẻ với nhau mọi điều. Đừng sợ em buồn mà giấu em những điều như thế. Biết không anh, em sẽ càng không vui hơn nữa nếu như không được anh tâm sự về cuộc sống, về công việc của mình. Hãy luôn nhớ rằng em là người yêu của anh đấy! Cho dù tất cả mọi người trên thế giới này đều chống lại thì vẫn còn có em luôn tin tưởng và ở bên cổ vũ cho anh.

Dạo này người ta hay bỏ nhau, hay chia tay nhau lắm. Chúng mình phải thật hạnh phúc vào nhé anh. Em vẫn luôn tin rằng tình yêu là một điều vô cùng thiêng liêng và kỳ diệu. Em hứa sẽ cố gắng thật nhiều và chắc chắn rằng anh cũng vậy phải không?


No comments:

Post a Comment