Sunday, October 5, 2014

Lòng vị tha để trở thành một bà mẹ tốt

Nếu sau này mình chia tay, hãy dành cho em một góc nhỏ trong trái tim, để trong một thoáng giây, 

để trên đường tấp nập vô tình ta bước qua nhau mà không quên những hình dáng cũ. Cũng chẳng 

quên một thời ta đã từng là người yêu
 May dong phuc


Chúng ta nghi ngờ về sự chung thủy của người mình yêu, bất an về người yêu cũ của anh ấy, và nặng nhất, đau khổ về việc anh ấy ngoại tình. Liệu pháp nào cho trái tim đây?
Đương nhiên, ngoại tình là hành vi đi ngược lại với quy chuẩn đạo đức của xã hội, là dấu hiệu của một tình yêu không thực sự gắn kết, tệ hơn nữa, tình yêu ấy đang đi đến hồi kết. Nhưng điều kinh khủng hơn cả là nó còn kéo theo rất nhiều hệ lụy khác. Phụ nữ vốn sử dụng cảm xúc nhiều hơn lý trí trong cuộc sống. Bởi vậy, đôi khi vì quá sốc, tức giận vì bị phản bội mà họ có thể làm rùm beng mọi chuyện lên. Những vụ đánh ghen, vợ chồng đánh chửi nhau trước mặt con cái, bêu riếu nhau trên mạng xã hội, than khóc với quá nhiều người rằng mình là kẻ bất hạnh xảy ra như cơm bữa. Những điều ấy thực ra sẽ không đi đến đâu cả.
 Rang su cao cap


Sự thật là điều không thay đổi được. Thay vì cố gắng đến vô vọng để phân tích và đào sâu nỗi bất hạnh ấy, thiết nghĩ tại sao phụ nữ không nghĩ tới khía cạnh tích cực của chuyện ngoại tình, hay nói chính xác hơn, của người thứ 3 kia? Tất nhiên, tôi không cổ súy cho việc lăng nhăng bởi dẫu sao đó cũng là điều chẳng đáng hoan nghênh gì. Nhưng vì nó đã xảy ra rồi, hoặc ta nên chọn cách chấp nhận rồi sống chung với nó, hoặc coi như nó chưa từng tồn tại và ra đi. Như thế sẽ đỡ mất thời gian hơn việc làm đau nhau.
Giay dan tuong
Tôi biết có những người cả đời sẵn sàng làm người thứ 3 vì không muốn phá hoại hạnh phúc người mình yêu. Tôi cũng biết có những người vợ sẵn sàng chấp nhận sống cùng người đàn ông mà trong tim anh ta không chỉ có riêng cô ấy vì một mái ấm và đàn con có đủ bố mẹ. Ngoại tình, không phải lúc nào cũng là hình ảnh một người đàn bà đáng ghét nào đó cướp chồng của một người đàn bà tội nghiệp như trên phim ảnh, sách báo. Nghệ thuật thỉnh thoảng vẫn cường điệu và phóng đại những câu chuyện kiểu như thế để thu hút khán giả.
Lý trí là thứ có thể điều khiển được nhưng cảm xúc thì không. Bạn không thể trách móc và cấm một cô gái nào đó có cảm tình với bạn trai hay chồng mình. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh khi bạn đã có người yêu, bỗng một anh chàng đẹp trai, giàu có, hào phóng, tử tế theo đuổi bạn, bạn có chắc rằng mình sẽ không rung động không? Đàn ông cũng vậy, đặc biệt là những người có địa vị, có tiền. Chuyện có nhiều phụ nữ hâm mộ anh ta là điều đương nhiên. Và đôi khi, vì hoàn cảnh tác động, những cuộc “say nắng” xảy ra cũng là điều dễ hiểu thôi.

Chúng ta chẳng ai muốn người yêu hay chồng mình ngoại tình cả. Bởi bạn không thể đoán trước được tương lai rằng người đàn ông ấy sẽ hoàn toàn thuộc về mình mãi mãi, vậy khi nó đến, bạn sẽ làm gì?
Các nghiên cứu của những chuyên gia tâm lý về tình yêu và các mối quan hệ cho thấy việc ngoại tình làm người đàn ông nhớ tới những khoảnh khắc đầu tiên khi làm quen, mới yêu người đàn bà của anh ta. Khi đã ở trong một mối quan hệ gắn bó trong một khoảng thời gian dài, cả 2 người đều ý thức được rằng mọi thứ đã dần trở thành thói quen thay vì những cảm xúc mãnh liệt như ban đầu.
Đôi khi, sau một cuộc đổ vỡ vì ngoại tình, nếu có duyên quay trở lại với nhau, các cặp vợ chồng thường gắn bó và yêu nhau hơn. Điều này nghe có vẻ rất khó tin, nhưng là sự thật. Cặp vợ chồng nổi tiếng Bill Clinton và Hillary Clinton là một trường hợp như thế. Khi Bill Clinton còn là tổng thống Mỹ, hôn nhân của ông đã rơi xuống vực thẳm bởi scandal tình ái với cô thư ký. Bill đã ngoại tình với người đàn bà đó và vụ việc này bị khui ra trên khắp các mặt báo toàn thế giới. Nhưng vài năm sau, không ai ngờ, điều ấy lại trở thành chất xúc tác gắn kết cặp đôi này lại. Bây giờ, Bill và Hillary thậm chí còn gắn bó và thành đạt hơn.
 phutungoto
Đôi khi, việc ngoại tình còn giúp cho một cặp đôi nói chuyện thẳng thắn với nhau, đối diện với những thứ họ đã bỏ qua trong tình yêu của mình. Rồi nếu tha thứ được cho nhau, họ có thể khắc phục, làm mới tình yêu để việc ngoại tình kia không bao giờ tái diễn nữa.
Còn trong những phiên bản ngoại tình với các diễn biến đầy hằn học, hận thù cùng những cái kết bi đát dành cho cả 3 người, thì bạn vẫn nên mạnh mẽ, phụ nữ à. Kẻ thứ 3 kia đã giúp cho bạn biết đó có phải là người đàn ông mà bạn nên dành cả quãng đời về sau cho anh ta không. Cô ta cũng giúp cho bạn học cách rèn luyện sự kiên nhẫn, lòng vị tha để trở thành một bà mẹ tốt. Và trên hết, cô ta đã giúp bạn loại một người không xứng đáng với tình yêu của bạn khỏi cuộc đời.


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment