Sunday, October 5, 2014

Không ai thật sự vô tâm, chỉ là tâm của họ không ở nơi bạn

*~*I would rather be poor and in love with you, than being rich and not having anyone. (Thà nghèo mà yêu còn hơn giàu có mà cô độc)

May ao thun quang cao



Những chàng trai lạnh lùng trong phim Hàn vẫn luôn làm biết bao nhiêu khán giả nữ say đắm và phát cuồng. Nhưng yêu một anh chàng lạnh lùng và vô tâm như thế thì lại khiến các bạn nữ “phát điên” thật đấy.
Bức xúc đến mức kiên quyết chia tay
“Đời không như phim” là sự thật chua chát mà Thảo Uyên (Bảo Lộc) đã phải ngậm ngùi nhận ra khi kết thúc cuộc tình với một chàng trai đúng chuẩn vô tâm và lạnh lùng như phim Hàn Quốc. Vốn mê mẩn những bộ phim thần tượng và xác định mẫu bạn trai của mình phải giống như những nhân vật nam chính trong phim, Uyên đã mê mẩn chàng ngay lần gặp đầu bởi vẻ ngoài lạnh nhạt và hờ hững.
Quyết tâm lên kế hoạch cưa đổ chàng với bao nhiêu tâm huyết, vậy mà khi trở thành người yêu thì chỉ hai tháng sau Uyên buộc phải nói lời tạm biệt vì chàng quá vô tư vô tâm, đến mức: “Cả ngày không nhắn cho Uyên lấy một cái tin, nếu Uyên không chủ động nhắn trước thì cũng im luôn. Uyên bị ốm, cố tình viết status lên facebook để người ấy thấy, vậy mà cũng chỉ hỏi thăm dặn dò vài câu chứ không đến thăm. Lúc cơn say nắng đi qua, Uyên cảm thấy tình cảm của mình bị coi thường quá mức, nên quyết định chia tay”.
 Rang su cao cap

Dùng nhiệt làm tan chảy tảng băng
Cũng từng tự ái và phát cáu lên vì yêu một “tảng băng” vô tâm đến mức đáng giận như Thảo Uyên, nhưngAnh Thư (Bảo Lộc) không chọn cách chịu thua sự lạnh lùng ấy, mà quyết làm tan chảy cho bằng được.
“Cô nàng lắm chiêu này” đã lên hẳn một kế hoạch cải tạo bạn trai: “Thư vẫn giữ thái độ mềm mỏng dù rất bực mình, chủ động nhắn tin ở cường độ vừa phải, quan tâm và hỏi thăm nhưng không hỏi quá nhiều. Thỉnh thoảng, Thư tạo cho người ấy một chút bất ngờ bằng cách đi chợ mua đồ rồi qua nhà nấu cho người ấy ăn. Hoặc có hôm ghé qua đưa đồ ăn khuya vì biết người ấy có thói quen thức đêm và thường bị đói, sau đó đi luôn chứ không ở lại, tỏ ra dù bận rộn vẫn ráng quan tâm một chút. Lâu lâu Thư viết một lá thư tay, gửi đường bưu điện cho người ấy dù nhà hai đứa cũng chẳng xa lắm. Rồi chẳng nhân dịp gì, Thư thường tặng những món quà nhỏ để người đó cảm động.
Giay dan tuong
Thi độ lạnh với một tảng băng thì chả khác nào lấy trứng chọi đá, cho nên mình phải dùng cách làm tảng băng ấy tự tan chảy. Lâu dần, người ấy cũng hay hỏi thăm Thư, tối trước khi đi ngủ đều nhắn tin chúc Thư ngủ ngon. Có lần, để thử xem kế hoạch của mình thành công không, Thư không online, cũng không nhắn tin hay điện thoại. Thế là người ấy chủ động nhắn tin trước, dường như không yên tâm nên lúc sau còn gọi điện nhắc đi ăn trưa, chiều thì gửi tin nhắn dặn dò uống nước vì trời nắng nóng. Vậy là kế hoạch thành công mĩ mãn”.
Mềm mỏng không có nghĩa là chịu đựng
phutungoto
Không bỏ nhiều công sức như Anh Thư, nhưng Nguyễn Ngọc Thi cũng tìm cách “cải tạo” chàng chứ không kiên quyết chia tay ngay. Thi chia sẻ rằng: “Con gái bọn mình muốn yêu một anh chàng thật nam tính, nhưng lại bắt họ tinh tế và nhạy cảm như phụ nữ. Điều này là không thể. Có nhiều lúc chính chàng trai cũng không ý thức được họ đang vô tâm và làm bạn gái buồn lòng. Cho nên Thi quyết định trò chuyện thẳng thắn với bạn trai. Nói ra không phải để cãi nhau, giận nhau hay đoạn tuyệt, mà nói ra để người ấy biết tự điều chỉnh. Cái này không phải là thay đổi con người bạn trai, mà là tìm ra cách để cả hai giữ gìn tình cảm”.
Có câu: “Không ai thật sự vô tâm, chỉ là tâm của họ không ở nơi bạn”. Vậy nên, trước khi đi tới quyết định bỏ rơi một anh chàng vô tâm, hãy thử quan tâm họ trước, và để họ dần dần quan tâm đến mình. Con trai rất đơn giản, họ không nghĩ nhiều như con gái, nên đừng bắt họ phải “em không nói anh cũng phải hiểu chứ”. Nói ra cảm giác và suy nghĩ của mình một cách tế nhị và mềm mỏng cũng là điều con trai rất hy vọng ở con gái, vì họ không phải con gái, đâu thể biết con gái muốn gì.
Anh chàng vô tâm không phải “hết thuốc chữa” đến mức phải bỏ ngay lập tức. Trước khi quyết định không cần đến tình yêu của hai người nữa, hãy thử một lần cố gắng nhé!



Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment