Friday, October 17, 2014

Hạnh phúc đích thực của đời mình

Trao cho ai đó cả con tim mình không bao giờ là một sự đảm bảo rằng họ cũng yêu bạn, đừng chờ đợi điều ngược lại. Hãy để tình yêu lớn dần trong tim họ, nhưng nếu điều đó không xảy ra thì hãy hài lòng vì ít ra nó cũng đã lớn lên trong bạn.
Quan ao cong nhan


Cuộc sống gia đình còn nhiều sóng gió, khó khăn hơn thế gấp bội mà cứ hễ gặp trở ngại một tí là anh ấy đã buông tay thì liệu đó có phải là một bóng tùng vững chãi để bạn tựa vào? Người như thế có đáng mặt đàn ông, có đáng để bạn tin cậy mà gửi trao cả cuộc đời mình không?


Sửa máy lạnh


Bản thân anh ta đã vậy, gia đình anh ta còn tệ hơn. Cũng may dịp ấy đến sớm, chứ để cưới rồi mới phát hiện thì chắc bạn còn đau lòng hơn. Thường những người lớn tuổi chỉ thích chọn con dâu ngoan, hiền, con nhà gia giáo, dĩ nhiên cũng có những người ham con dâu (hoặc rể) nhà giàu mà bất chấp mọi nguyên tắc đạo đức, xem nhẹ nhân cách. Gia đình chồng bạn thuộc kiểu người thứ hai. Dù bạn cũng là người có nghề nghiệp đàng hoàng, có thu nhập nhưng họ vẫn đánh giá cao cô kia chẳng qua vì cho rằng nghề bác sĩ dễ "hái ra tiền" hơn.
phutungoto

Tôi thường tội nghiệp cho những người như vậy bởi họ nhìn đâu cũng thấy tiền, họ lấy nhau vì tiền thì khi không kiếm ra tiền hoặc không có được nhiều tiền như mong muốn thì chắc gì họ sẽ không bỏ nhau hay không bị cám dỗ bởi người khác giàu có hơn? Cuộc sống mà, đâu ai biết trước điều gì nhưng chắc chắn luật nhân quả sẽ không dung tha cho họ, những con người bội phản ấy. Bạn nên mừng vì chưa kịp gắn kết cuộc đời mình vào anh ta, vào cái gia đình coi trọng đồng tiền hơn tình nghĩa ấy.
phutungoto

Tôi cũng thuộc dạng phụ nữ không khéo ăn nói và từng mặc cảm vì "khuyết điểm" ấy của mình. Trong gia đình chồng đông anh em toàn con dâu người Bắc (vốn rất khéo giao tiếp) chỉ mỗi tôi người Nam. Có lần, tôi nghe (lén) mẹ chồng tôi nói với mấy bà bạn thế này: "Cái H. nó chẳng mồm mép ngọt ngào nhưng tôi lại thích nó vì nó thật thà, có sao nói vậy, không khách sáo, giả tạo!" Đấy, bạn thấy không, lanh lợi đôi khi còn bị chê là giả dối, màu mè, "mồm miệng nhanh nhảu" như cô bạn kia không hẳn đã là tốt. Hãy tin rằng mỗi người đều có một nửa phù hợp với mình, trong khi trên đời này thiếu gì người tốt. Anh ta chắc chắn không phải một nửa kia của bạn rồi nên bạn cứ tự tin yêu đời, yêu người, một nửa phù hợp với bạn vẫn còn đâu đó chưa xuất hiện đấy thôi.




-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

No comments:

Post a Comment