Thursday, October 2, 2014

Hạnh phúc đang tới gần trong những khúc tình thơ

Một số người tặng thời gian, một số người tặng tiền, một số tặng kỹ năng tay nghề và mối quan hệ, một số đã hiến máu… Và ai cũng có một thứ gì đó để trao tặng.(Barbara Bush)

May ao thun quang cao


Trăng đã lên màn đêm buông xuống, ánh trăng mờ theo giấc mộng tàn phai. Anh ngồi đây ngơ ngẩn ngóng trông hoài, gửi nỗi nhớ trong từng trang viết.

Em yêu ơi! Do định mệnh để cho ta - hai người bạn bỗng thành đôi tri kỉ, và đừng buồn nhé em khi anh là một người thi sỹ yêu em bằng những nốt nhạc vần thơ. Đừng nản nhé em khi ta phải đợi chờ mùa xuân nữa mới lên duyên chồng vợ. Dù cách xa nhưng trong lòng mãi nhớ những lời hẹn thề trọn kiếp có nhau. Và đừng tin ai nói những câu: Cá mè một lứa thành đôi – lấy chồng bằng tuổi mấy đời ấm êm. Bởi nhìn vào những thứ đã làm lên, hạnh phúc đôi ta đâu xây bằng tuổi tác, chiều dần buông để nắng vàng thêm nhạt, ta vẫn cùng nhau sánh bước đường đời…
 Rang su cao cap

Và em ơi hãy tin anh dù chỉ một lời - Đời còn dài ta sợ gì tay trắng, hãy tin anh dù gừng cay muối mặn chỉ cần có tình, ta sẽ làm lên. 25 tuổi đầu ai đã viết được tên trong danh sách của những người thành đạt. Hãy cho anh thời gian để chứng minh cho người khác, anh không phải kẻ bất tài chỉ biết đợi tương lai. Sống ở đời anh cũng chẳng kém ai nhưng vận mệnh xoay vần hỏi mấy ai đổi thay thời cuộc. Thời thế tạo nên anh hùng thủa trước, đâu anh hùng nào tạo thời thế được em? Hãy tĩnh tâm nhìn lại mà xem, bạn bè ta chúng cũng đều tay trắng, điều quan trọng là dãi dầu mưa nắng, cũng chẳng nản lòng nuôi ý chí đời trai.
 Giay dan tuong

Sống là cần mộng ước có ngày mai, dù gian khổ nhưng trong lòng chẳng khổ bởi tình yêu giúp ta biết nhớ, biết yêu thương và biết đợi chờ, biết nắm tay để đi tới ước mơ. Ở nơi ấy có thiên đường hạnh phúc, và em ơi hãy tin rồi có lúc cuộc sống tràn đầy hoa cúc trắng yêu thương, anh sẽ cùng em đi hết chặng đường, ba đứa trẻ một mái ấm tình thương ngào ngạt. Anh sẽ đàn và em sẽ hát một khúc hát yên bình ấp áp mãi còn nhau…

Ngày xưa kia chỉ có trầu cau mà mẹ cha vẫn sống bên nhau tới bạc đầu răng rụng, huống chi ta đã qua thời cơ cực những tháng ngày của những lúc xa nhau. Em thấy không trời đang bắc nhịp cầu, để Ngưu Lang tìm về bên Chức Nữ, cơn mưa ngâu cũng còn vô tự lự, giăng lối về Chức Nữ đứng ngẩn ngơ.
 phutungoto

Hãy vui lên em mùa xuân ấy mong chờ, một năm nữa mình lên duyên chồng vợ, đừng ngại chờ anh để xuân về sẽ lỡ, cánh đào phai sắc thắm thủa mong chờ. Hạnh phúc đang tới gần trong những khúc tình thơ. Mình nắm chặt tay nhau xuân về rồi em nhé!


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com


No comments:

Post a Comment