Thursday, October 9, 2014

Em,sẽ bước tiếp một mình

Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi.


 May ao thun quang cao


 Anh đi vào một ngày không mưa. Sài Gòn hanh hao nắng. Em đứng bên đường, thinh lặng chờ chuyến xe tang ngang qua. Nước mắt hình như đã chẳng còn để em than khóc.
Lần đi xa mãi của anh. Thậm chí đến một cái nắm tay cuối cùng, anh cũng không thể dành cho em. Ừ, chỉ một cái nắm tay thôi, cũng không thể nữa rồi.

2. Email của V. đến vào một khuya. Em ngỡ ngàng khi đọc, tưởng như gặp lại người quen biết cũ. Vững vàng và che chở. Như V. đang thì thầm cùng em những lời sũng ướt. Rượu nói hay là V. nói? Tiếng “em” da diết quá, V. biết không?
Rang su cao cap

3. Những ngày xưa kia. Anh đã lái xe đưa em đi những nơi em muốn. Cả những nơi anh cho rằng em phải biết. Anh đã dạy em phải sống thế nào cho đáng sống… Anh đã đưa bờ vai vững chãi để em dựa vào, trốn những hơn thua giành giật bên ngoài.

4. Thất bại nào đủ sức đốn ngã anh như vậy? Đến tận bây giờ, em vẫn đau đáu hoài câu hỏi đó. Em có thể ngồi phía sau một chiếc xe đạp, uống một ly trà đá ven đường, gặm ngon lành một trái bắp nướng. Em hoàn toàn có thể. Đâu phải em yếu ớt đến độ phải bảo bọc đón đưa. Đâu phải em cần những thứ phù phiếm hư danh đó. Càng đâu phải anh nghĩ em đủ sức để sống tiếp khi anh đột ngột bỏ em lại bên đường?
phutungoto



5. Em biến mái tóc dài mượt và đen như bồ kết của mình thành những sợi loăn xoăn màu hạt dẻ. Đồng nghiệp khen, nhìn tóc trông nhiều hơn, đặc biệt sau khoảng thời gian bỗng dưng tóc em rụng rất nhiều. Nào ai biết vì sao tóc em rụng. Vì sao em xanh xao như một cọng cỏ không ánh mặt trời. Không cả một cơn mưa.

6. V. đi ngang qua như một cơn mưa cuối mùa. Em tự cho phép mình làm những gì mình muốn, nói với V. những gì mình nghĩ. Dù như thế, không giống là em bấy lâu nữa rồi. Đơn giản, vì đã chẳng còn ai ngăn cản. Chẳng còn ai nắm lấy bàn tay em giữ lại. Em chỉ biết rằng, mình sợ hãi khi ai đó nhận ra em yếu đuối. Nhưng em đã để V. biết, em vẫn có thể khóc thật nhiều. Khóc sau khi đã ở bên V. vào một ngày hanh hao nắng.
 sua may nuoc nong

7. Em biết rồi mình sẽ đứng lại sau cơn mưa đó. Cơn mưa nồng ấm và rạo rực trong một đêm say mèm của V. Cơn mưa đánh thức trái tim đàn bà của em, dù V. không hẳn cố tình muốn thế. Em không trách V. Những sẻ chia, thổn thức kia rồi sẽ lụi tàn. Em phải tự mình đứng lên!

8. Thời gian làm tốt công việc của nó. Thời gian đưa V. đi ngang qua. Em mở lòng mình với người đàn ông đầu tiên sau ngày anh mất. V. như một cơn mưa rưới những khao khát đời thường lên em. Để em tin rằng, nếu đất trời có sụp xuống, vẫn có một bàn tay nắm lấy tay em rất chặt.

Rồi thì, hoặc V. hoặc em, sẽ bước tiếp một mình.



Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment