Saturday, October 25, 2014

Em đã từng trao cho anh cả sự trong trắng của mình

Kẻ nào gieo sự khủng khiếp cho kẻ khác sẽ ở trong sự lo sợ liên miên.

 Quan ao cong nhan


Cuối tuần nhưng dường như ai ai cũng có vẻ bận rộn. Người ta đưa nhau đi chơi, dành cho nhau cái nắm tay siết chặt, những vòng ôm hay những nụ hôn ấm áp, ngọt ngào. Trời hôm nay đẹp lắm, không quá âm u cho một cuộc đi dạo và cũng đủ lạnh để khiến những đôi tình nhân có lý do nép chặt vào vòng tay nhau. Người ta cứ đi chơi để thấy mình đang hạnh phúc, còn tôi sẽ chỉ ngồi đây, bởi sau khi trải qua cái thời ngỡ chừng đã nắm trong tay hình hài của hạnh phúc, bây giờ trong tôi chỉ còn lại một nỗi đau đớn đến tận cùng.

Đôi lần ngồi nghĩ về cái thời yêu anh điên cuồng, mụ mị, tôi lại chua chát mỉm cười. Tôi hối hận vì đã trao cho anh tất cả: tình yêu, niềm tin và ngu ngơ dâng hiến cả điều quý giá nhất trong đời người con gái của mình. “Qua cầu” xong rồi anh liền “rút ván”, chỉ còn lại tôi chơ vơ cùng với cảm giác tuyệt vọng chiếm lĩnh trái tim mình. Tình yêu chân thật của tôi thì không có tội, mà tội lỗi chính là bởi tôi đã không trao nó cho đúng người.
 Sửa máy lạnh

Khi chợt nhận ra rằng đối với tôi anh chỉ có ý định yêu chơi bời thì mọi chuyện đã quá muộn. Anh đã quay lưng bước đi, có lẽ anh lại tiếp tục cái sở thích chinh phạt những vùng đất mới của mình. Tôi chỉ còn biết tự trách bản thân vì đã quá dễ dãi. Tôi đã yêu, đã tin, đã hy vọng vào những lời hứa, những cử chỉ âu yếm ngọt ngào, để rồi đến khi biết mình bị “đá” tôi mới ngỡ ngàng nhận ra sự ngu ngốc và ảo tưởng của mình.
 

Chắc anh đã quên rồi nhưng tôi thì vẫn nhớ như in những lời mà ngày còn bên nhau anh đã hứa. Tôi cứ mù quáng hy vọng vào bức tranh tương lai đầy hạnh phúc mà anh đã vẽ ra với một tổ ấm nhỏ và những đữa con xinh xắn, đáng yêu. Tôi điên rồ và cũng ngốc nghếch lắm khi hết lần này tới lần khác tha thứ cho việc anh phản bội. Biết rõ rằng lời xin lỗi kia chỉ có tác dụng trong chốc lát, nhưng hình như càng lúc tôi lại càng yếu đuối và lụy tình.
 phutungoto

Bao nhiêu lần tôi hy vọng là bấy nhiêu lần anh mang lại sự thất vọng tràn trề. Tôi đã yêu anh quá nhiều để nhận ra rằng mình chỉ đang bị lợi dụng. Tôi ngu muội chạy theo một tình yêu giả tạo, tự biến mình thành một đứa con gái buông thả, dễ dãi trong con mắt của anh. Đau khổ của bản thân là do tự tôi chuốc lấy, chỉ tiếc rằng giá mà tôi nhìn ra bộ mặt sở khanh của anh sớm hơn.

Khi trao đi tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng tôi yêu anh và anh cũng yêu tôi. Trước sau gì hai chúng ta cũng nên vợ nên chồng, vậy nên tôi đã làm theo những gì trái tim xui khiến. Ban đầu tôi đã hạnh phúc lắm khi sống trong cảm giác yêu và được yêu, nhưng thời gian trôi qua rồi tôi mới hiểu rằng mình đã đánh mất nhiều hơn là hai chữ mà người ta vẫn gọi là “trinh tiết”.
 
 Giay dan tuong

Anh bỏ tôi lại một mình sau khi đã đạt được những điều anh muốn. Anh ra đi tới một vùng đất mới để tìm kiếm những cảm giác lạ lẫm khác mà chẳng hề để ý đến việc người ở lại đang lạnh lẽo, cô độc một mình. Chắc anh đã quá quen với việc đến rồi đi nên không còn cảm thấy động lòng hay áy náy, còn tôi thì mới chỉ là lần đầu tiên yêu, lần đầu tiên dại và lần đầu tiên bị ruồng bỏ mà thôi.

Ngay lúc này đây có thể anh đang cười rất tươi với một cô gái xinh đẹp nào đó. Không sao cả, bởi đối với tôi thì bây giờ anh đã chẳng còn quan trọng nữa rồi. Tiếc là thời gian trôi qua không thể quay lại được, chứ nếu được quay lại tôi sẽ chẳng mù quáng mà trao hết tất cả cho anh. Tôi đã học được rất nhiều điều từ sau một tình yêu lầm lỡ và có thể hơi cực đoan nhưng thực sự là tôi đã mất hết niềm tin vào tất cả những người đàn ông ở trên thế gian này.


No comments:

Post a Comment