Friday, October 17, 2014

Em phải làm gì? Buông để làm lại từ đầu, hay kiên nhẫn chờ đợi anh?

Sẽ rất đau đớn khi bạn yêu một người nào đó mà không được đáp lại. Nhưng còn đau đớn hơn khi bạn yêu một ai đó mà không đủ dũng cảm để nói cho người đó biết bạn đã yêu như thế nào.


Quan ao cong nhan


Em và anh ấy yêu nhau từ ngày còn học chung đại học, một tình yêu rất đẹp. Ra trường hai năm, cả hai đều có công ăn việc làm ổn định. Em đã nhiều lần đến nhà anh chơi, bố mẹ anh cũng chấp nhận. Anh cũng vài lần đến nhà em, bố mẹ em không phản đối gì.
Em và gia đình em chờ anh ngỏ lời tổ chức cưới, nhưng mãi vẫn không thấy anh đả động gì chuyện đó. Cách đây hơn hai năm, em đề nghị anh cưới, anh trả lời là sự nghiệp chưa vững vàng, mới ra trường, chưa báo hiếu được cho bố mẹ, các em còn đi học… chưa thể cưới vợ được. Thấy anh nói cũng có lý, em đành im lặng, nghĩ để thêm vài năm nữa cũng chưa phải là muộn.


Sửa máy lạnh

Gần đây, anh mở công ty riêng, làm ăn khá phát đạt, nhưng bận rộn nhiều hơn trước. Em và anh gặp nhau ngày càng ít, có khi hai tuần anh mới rảnh được vài tiếng đồng hồ. Nhiều lúc em nhắn tin, gọi điện, anh cũng không có thời gian trả lời hay nghe điện thoại. Lúc đầu em cũng có những ngờ vực, nhưng kiểm tra nhiều lần, em tin là anh không có ai khác ngoài em, chỉ vì quá bận.

Một năm trước, em lại đề nghị cưới, anh nói là bố mẹ anh muốn em có bầu trước rồi mới cưới, vì chị hai của anh đang bị vô sinh, chạy chữa khá lâu không có kết quả. Nay thấy em gầy quá, sức khỏe có vẻ không tốt, ông bà không yên tâm. Em giận lắm, phản đối quyết liệt chuyện đó. Anh im lặng rồi xin lỗi em.
phutungoto

Thế nhưng, từ đó đến nay, hễ em nhắc chuyện cưới hỏi là anh nổi sung lên. Anh bảo, hai đứa còn trẻ, công việc của anh còn chưa thật sự phát triển, em cũng chưa có tài sản gì trong tay, cưới xong sống ở đâu còn chưa giải quyết được mà cứ “lải nhải” hoài (chữ của anh) làm anh nhức đầu. Nếu em quá muốn lấy chồng thì kiếm người khác mà cưới, không thì chờ anh 30 tuổi hãy tính.
phutungoto

Những lời anh nói làm em rất tổn thương. Em thấy tình cảm anh dành cho em như đã nhạt, đã không còn là điều quan trọng nữa. Nhưng, chủ động chia tay thì em không làm được. Em tiếc công nuôi dưỡng tình yêu hơn bảy năm qua và em thật sự vẫn còn yêu anh. Em phải làm gì? Buông để làm lại từ đầu, hay kiên nhẫn chờ đợi anh?


-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

No comments:

Post a Comment