Saturday, October 25, 2014

Em hạnh phúc trong vòng tay anh

Anh muốn vui trong chốc lát: Hãy trả thù ! Anh muốn yên vui mãi mãi: Hãy tha thứ .

 Quan ao cong nhan


Mới buổi chiều ngày nào em còn ngượng ngùng khi bất ngờ nhận được lời tỏ tình trên bãi bồi của một khúc sông vắng. Em lặng thinh thay cho câu trả lời, khẽ cúi đầu cố che giấu khuôn mặt đang đỏ lựng lên vì thẹn của mình. Thời gian trôi đi nhanh quá, mới đó mà đã sáu năm rồi. Sáu năm để chia ngọt sẻ bùi, sáu năm cho một tình yêu nồng nàn say đắm.

Ngày hôm qua, trước sự chứng kiến của biết bao nhiêu người, anh đã đeo lên ngón tay áp út bé nhỏ gầy guộc của em một lời hứa trọn đời chung thủy. Em cười rạng rỡ, trao lại cho anh chiếc còn lại trong cặp nhẫn cưới, chiếc nhẫn nhỏ xinh, tròn trịa và viên mãn giống như hạnh phúc của hai đứa chúng mình.
 Sửa máy lạnh

Ngày hôm qua, em và anh cùng nắm tay nhau bước đi trên con đường trải thảm hoa màu đỏ. Anh nở một nụ cười thật hiền để đáp lại ánh nhìn của em, nụ cười mà bất cứ khi nào nhìn thấy nó cũng khiến em cảm thấy ấm lòng. Bàn tay to lớn của anh xiết chặt lấy bàn tay nhỏ bé của em giữa bao nhiêu họ hàng và quan khách. Em hạnh phúc thật sự bởi biết rằng cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì vẫn có anh luôn ở cạnh em.
 

Ngày hôm qua lòng em vui rộn ràng, trái tim em ngập tràn hạnh phúc, bởi trải qua bao khó khăn thì cũng đến ngày hai đứa mình được làm cô dâu và chú rể sánh bước bên nhau. Em không phải là cô gái quá tài năng và xinh đẹp, thế nhưng vẫn được anh dành trọn tình yêu thương vô bờ bến cho mình. Em vẫn còn nhớ như in những lời anh đã nói: “Không quan trọng rằng em hay anh là người hoàn hảo, chỉ cần ta thấy nhau hoàn hảo trong đôi mắt của mình”.
phutungoto

Vậy là câu chuyện tình yêu của chúng mình đã bước sang một trang hoàn toàn mới. Vẫn là hạnh phúc, nhưng giờ đây niềm hạnh phúc ấy sẽ tươi sáng và trọn vẹn hơn. Chúng ta từ giã những giận hờn vu vơ của thời còn trẻ dại để bước vào một cuộc sống mới cùng với tình yêu đã khôn lớn của mình. Kể từ nay hai chúng ta sẽ hòa cùng làm một, hai mái đầu xanh sẽ cùng chung sống dưới một mái nhà.

Ngày hôm qua hai chúng ta được biết bao người chúc phúc. Trong tiếng vỗ tay reo hò của họ hàng, bè bạn, anh nhẹ nhàng đặt lên môi em một nụ hôn. Vẫn giống như ngày nào, em cúi đầu e thẹn, có một cảm giác mang tên hạnh phúc cứ trào dâng ở trong lòng. Ngày hôm qua tình yêu của chúng mình đã chín nhưng em tin rằng dưới bàn tay chăm sóc của em và sự chở che bảo vệ của anh nó sẽ còn đơm hoa kết trái rất nhiều.
 
 Giay dan tuong

Lúc ôm tạm biệt bố mẹ, chẳng hiểu sao nước mắt em cứ thế tuôn rơi. Bất chợt em buồn khi nghĩ đến việc không còn được ngày ngày ở bên bố mẹ. Anh nhẹ nhàng giúp em lau khô những giọt nước mắt, cái nắm tay của anh rất chặt cùng với ánh mắt khiến em rất an lòng. Em tin tưởng vào anh, tin tưởng vào tương lai đang đợi chờ hai chúng ta phía trước. Chỉ cần có người mà em yêu thương bên cạnh thì bất cứ khó khăn gì em cũng có thể vượt qua.

Trước khi đi lấy chồng mẹ vẫn dạy bảo em rất nhiều về trách nhiệm của một người phụ nữ. Mẹ vẽ ra những viễn cảnh đầy trắc trở của cuộc sống vợ chồng để em xác định tư tưởng. Lấy nhau về rồi còn vô vàn thứ phải lo toan, gánh vác, từ chuyện nhà cửa, con cái, đến đối nội đối ngoại hay công việc, bạn bè… Quả thực lúc ấy em cũng lo sợ, nhưng em tin rằng chỉ cần tình yêu luôn đầy thì trắc trở gì cũng có thể vượt qua.

Người ta vẫn thường bảo rằng hạnh phúc là khi trao đi yêu thương và cũng được nhận lại yêu thương. Cảm ơn anh đã cưới em làm vợ, đã khiến em hiểu rằng muốn đi tới được bến bờ hạnh phúc thì phải có niềm tin. Em biết còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi hai chúng ta ở con đường phía trước, nhưng hạnh phúc chỉ mỉm cười khi cả hai ta cùng cố gắng, phải không anh?


No comments:

Post a Comment