Saturday, October 25, 2014

Em cảm thấy vui khi dành tình yêu của mình cho anh

Vứt một người may mắn xuống biển, anh ta sẽ ngoi lên với con cá ngậm trong miệng.

 Quan ao cong nhan

Em vẫn ước gì tất cả chỉ là một cơn say nắng, bởi nếu là say nắng thì mọi chuyện sẽ nhanh chóng trôi qua. Em sẽ nhận ra thứ tình cảm mà bấy lâu nay mình dành cho anh không phải là tình yêu như em vẫn tưởng. Nhưng trớ trêu thay, điều ước vẫn mãi là điều ước, hình bóng hư ảo ấy hàng đêm vẫn cứ ngự trị trong những giấc mơ em.

Em đã yêu một người mà thậm chí còn chưa hề gặp mặt. Có thể là sai, có thể là đúng hoặc thậm chí chẳng thể là gì. Bạn bè biết chuyện vẫn mắng thẳng vào mặt em hai từ “ngốc nghếch”, hay tế nhị hơn thì họ cũng quay mặt đi rồi lặng lẽ cười thầm. Em không suy nghĩ quá nhiều, chỉ cần tự em cảm thấy mình vui là đủ. Một niềm vui nho nhỏ giữa muôn triệu những nỗi buồn như đang chực đổ ập vào đời. Một thứ hạnh phúc nhẹ tênh trong cuộc đời vốn đã quá đầy những điều phức tạp.
 

Em yêu anh, yêu cái cảm giác nhẹ tênh không hề ràng buộc ấy. Chẳng có gì là sai trái khi thỉnh thoảng người ta trốn khỏi cuộc sống thực tại mệt mỏi, hỗn loạn, tìm vào thế giới ảo để nương náu bản thân mình. Một thế giới mà ở đó chẳng ai biết người khác là ai, chẳng sợ bị ghét bỏ, cười chê hay chế giễu. Có lẽ chính vì vậy nên người ta có thể thoải mái bộc lộ đúng bản chất vốn có của con người mình. Mọi cảm giác buồn, vui, hờn, giận… đều dễ dàng được chia sẻ, bởi chẳng có bất cứ một lý do nào để phải giấu giếm nhau.
 Sửa máy lạnh

Và rồi trong em xuất hiện một thứ tình cảm rất thật cũng chính từ cái thế giới hư hư ảo ảo ấy. Trái tim mình đã lỗi nhịp từ khi nào chính em cũng không hay. Chỉ biết rằng ngày ngày em luôn chờ đợi để được nhìn thấy dòng tên quen thuộc ấy bật sáng. Em thích cảm giác được quan tâm một người và cũng được người ta quan tâm, dẫu biết rằng sẽ chẳng bao giờ chúng mình có thể thuộc về nhau ở trong thế giới hiện thực. Em chỉ biết yêu thương anh trong những giấc mơ, những giấc mơ mà đối với em nó quá đỗi yên bình.
phutungoto

Và cho dù có yên bình, có nhẹ tênh đến mấy thì giấc mơ sẽ mãi mãi chỉ là giấc mơ. Giống như hằng hà sa số những vì sao đêm đêm vẫn mọc trên bầu trời, đẹp đấy, thơ mộng đấy, nhưng những kẻ phàm trần như chúng ta lại chẳng thể làm gì để hái được chúng xuống mà giữ cho riêng mình. Giống như anh, luôn dịu dàng, luôn quan tâm, lo lắng nhưng đối với em lại quá đỗi xa vời. Có thể tình yêu này đối với anh cũng chỉ là một trò chơi yêu thương hư ảo, nhưng em vẫn mong có một ngày những ảo giác ấy sẽ hiện về thực tại, để lòng em thôi cảm thấy chới với, chông chênh.

 
 Giay dan tuong

Giá như có một phép màu nào đó xảy ra, giá như có thể kéo tuột được những yêu thương hư ảo ấy ra khỏi giấc mơ em, để chúng hiện lên rõ ràng là một nụ cười, là một cái nắm tay thì sẽ diệu kỳ biết mấy. Đôi khi em thấy nhớ quay quắt một người, chỉ ước gì người ấy hiện ra giữa cuộc đời em bằng hình hài cụ thể. Chẳng thể ngờ, chỉ một giấc mơ thôi mà cũng ám ảnh, cũng khiến em yêu đến lạ lùng.

Em có thừa đủ sự khôn ngoan để hiểu rằng không nên đặt trọn niềm tin vào một người ở phía bên kia màn hình máy tính, nhưng trái tim thì lại không hề nghe theo sự điều khiển của bất kỳ một tiếng nói nào. Thôi thì cứ yêu, cứ tưởng tượng và mơ mộng về một người chưa bao giờ gặp mặt vậy, ít ra thì còn cảm thấy cuộc đời này có thêm chút niềm vui.



No comments:

Post a Comment