Thursday, October 9, 2014

Có lẽ vì không duyên không nợ

Tương lai tươi sáng thường dựa trên quá khứ đã quên lãng, bạn không thể sống thanh thản nếu bạn 

không vứt bỏ mọi nỗi buồn đã qua.

 May ao thun quang cao


Nhà em nằm ở con hẻm sâu của một huyện trung du miền Trung. Ngày khi về ra mắt gia đình, tôi không khỏi bất ngờ: một nơi hẻo lánh, xa xôi, sao lại có một người con gái xinh xắn, giỏi giang thế này!
Tôi về nhà em vào mùa đông. Cái lạnh mang theo gió, tê cả người. Đường sá sình lầy, chỉ có thể đi bộ. Em vẫn đùa: mùa mưa, con đường vào nhà em là “con đường đau khổ”. Mỗi bước chân bước xuống đường, sình ngập nhẹ nhất đến mắt cá, nặng hơn có khi nửa ống quyển.
Rang su cao cap
Ai đi không quen, không khéo sẽ bị sình bắn lên tận lưng. Tôi từng sánh bước cùng em trên “con đường đau khổ”, được nghe những mong ước của em về thay đổi diện mạo quê nhà. Tôi cũng mong một ngày rất gần, con đường làng quê hẻo lánh này sẽ được… thay áo nhựa, để mỗi khi về thăm quê, em sẽ tung tăng với những bộ cánh đẹp, được thong dong rảo quanh xóm làng. Tôi và em còn nói với nhau rất nhiều về tình yêu, về tương lai hai đứa. Tôi bước trên sình mà cứ ngỡ đi trên nhung.

phutungoto


Có lẽ vì không duyên không nợ, tôi và em không đến được với nhau. Em có người yêu mới, nên dù sống cùng một thành phố, chúng tôi ít dịp gặp lại nhau. Ngày cưới, em chỉ gửi thiệp báo tin, nhưng tôi vẫn lặn lội về tận quê mừng em lấy chồng. Đám cưới được tổ chức vào mùa hè, đường khô, nắng ráo.
 sua may nuoc nong

Đợt công tác cách nhà em chừng 100km, tôi mượn xe, rủ người bạn ghé thăm gia đình em. Cổng ngõ khóa im ỉm, hàng xóm bảo ba mẹ em đi làm đồng. Nhìn bên trong, cái ao phía trước không còn, giàn thiên lý cũng đã xa. Trước mắt tôi, con đường ngày xưa không còn là “con đường đau khổ” nữa. Hai bên rợp mát bóng cây trứng cá, đường được cơi nới rộng nhờ “chiến dịch” giao thông nông thôn. Ước mơ cách đây gần 10 năm của em, nay trở thành sự thật, chỉ tiếc là tôi không được cùng em đi trên con đường tình yêu ấy nữa.


Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment