Wednesday, October 15, 2014

Có lẽ, chị sợ người bạn của mình sẽ tổn thương

 Trong thời khắc u ám nhất, khi mà em sợ hãi điều gì đó, hãy nhớ rằng anh luôn ở bên em. Anh không phải là thiên thần và anh không thể thay đổi được số mệnh của em nhưng anh sẽ làm mọi điều cho em bởi vì em là một phần của đời anh.

Quan ao cong nhan




Đọc những lời tâm sự của Lệ Ngân, trong tôi đan xen nhiều cảm xúc: vừa thương vừa giận, vừa khâm phục vừa xót xa…Trước hết, tôi chia sẻ với những mất mát mà số phận đã giáng xuống cuộc đời chị và cảm phục tình cảm bền vững của chị và người bạn gái lâu năm. Tôi không có tham vọng sẽ chỉ cho chị cách giải quyết sáng suốt mà chỉ nghĩ đơn giản: lời động viên của một người ngoài cuộc lúc này là cần thiết và có thể giúp chị định hướng được mình sẽ phải làm gì trong hoàn cảnh như vậy.

Tôi xin được trả lời ngay điều chị đang băn khoăn: chị là nạn nhân nếu chị dừng lại và chị sẽ là kẻ gây tội nếu chị tiếp tục chiều theo ham muốn của anh ta. Có lẽ, chị sợ người bạn của mình sẽ tổn thương khi biết bộ mặt thật của chồng mình nhưng sẽ đắng cay hơn nhiều nếu chị cứ mãi mềm yếu để anh ta dễ bề điều khiển. Lần đầu thì có thể bỏ qua vì chị bị hắn tấn công bất ngờ nhưng những lần sau chị đã không đề phòng mà để anh ta “tiếp tục ép tôi quan hệ thêm vài lần nữa”.



Sửa máy lạnh

Điều này, tôi không thông cảm mà trách chị nhiều hơn, chính sự dễ dãi đó đã làm cho anh ta được đà lấn tới đến mức sỗ sàng đề nghị chị “làm vợ thứ” rồi “chuyện có chung một chồng là điều không có gì đáng sợ”. Chính chị cũng biết, đó là những lời lẽ của một gã đam mê dục vọng và trái với đạo đức, pháp luật. Việc chị cần làm bây giờ là tỏ thái độ kiên quyết, không cho anh ta dở trò đồi bại thêm một lần nữa đồng thời đừng lộ vẻ sợ hãi hay sợ làm bạn gái tổn thương cho anh ta biết. Chị nói thẳng vào mặt anh ta, nếu anh còn tiếp tục thì chị sẽ làm ầm lên cho mọi người biết kể cả vợ anh ta bởi chị không thể dung thứ cho điều xấu xa được. Tôi nghĩ, đối với một kẻ tham lam hèn hạ như anh ta sẽ rất sợ dư luận. Giờ anh ta nghĩ chị không dám làm to chuyện nên mới ép chị hết lần này đến lần khác như vậy.
phutungoto

Còn đối với người bạn thân thiết, chị chưa cần phải nói rõ ngọn ngành câu chuyện vì cô ấy rất dễ tổn thương. Nhưng chị cần khéo léo tâm sự cùng bạn để tránh những tình huống, anh ta lợi dụng lòng tin của vợ đến nhà chị với danh nghĩa “giúp đỡ việc này việc kia”. Chẳng hạn, nếu nấu món gì ngon thì có thể gọi điện cho chị đến chứ không cần nhờ chồng mang qua, nếu anh ta vẫn lẽo đẽo đến tìm chị thì chị có thể gọi điện cho cô ấy thông báo trước mặt anh ta và rủ cô ấy đến cùng. Đồng thời, chị cũng khuyên cô ấy để ý đến chồng nhiều hơn. Bởi với người bạn thân của vợ, anh ta còn không tha thì không biết mức độ thủy chung của anh ta đến đâu. Nếu tinh ý, cô ấy sẽ tự nhận ra chồng mình là người thế nào vì chị không thể nói trực tiếp, để tránh trường hợp, vì quá yêu chồng cô ấy không tin lời chị mà còn nghi ngờ chị muốn phá hoại gia đình khi chưa có bằng chứng rõ ràng.
Giay dan tuong

Nói chung, chị cần hành động ngay, nếu chị cứ để anh ta tiếp tục lấn tới thì chị sẽ càng có lỗi với bạn. Chị kiên quyết giữ mình sẽ khiến lương tâm thanh thản đồng thời ngăn cản được cơ hội “đục nước béo cò” của anh ta. Nếu sau này, cô bạn biết chuyện thì tôi tin rằng, cô ấy sẽ biết được ai đúng ai sai và sẽ đỡ đau khổ hơn khi nghĩ rằng chị đồng lõa ngoại tình cùng chồng vì chị cố giấu diếm, xuôi theo anh ta chỉ vì sợ tổn thương bạn, sợ mất bạn hoặc bạn sẽ mất hạnh phúc…

Chúc chị luôn bình tĩnh, mạnh mẽ và sáng suốt!


-ST ( Để Gió Cuốn Đi )

No comments:

Post a Comment