Saturday, October 25, 2014

Chẳng điều gì có thể thay đổi được tình yêu anh dành cho em

Đôi lúc ta tưởng rằng mình ghét sự nịnh hót, nhưng thực ra chỉ ghét cách nịnh hót mà thôi .

 Quan ao cong nhan


Thấm thoắt cũng đã ba năm kể từ ngày hai đứa mình trở thành vợ chồng. Ba năm tính theo thời gian thì ngắn nhưng tính theo những khó khăn thử thách mà hai chúng ta đã cùng nhau trải qua thì chẳng hề ít ỏi một chút nào. Anh hạnh phúc và cảm thấy vô cùng may mắn bởi vì mình đã có được em ở trong cuộc đời này. Dẫu biết rằng câu cảm ơn trong cuộc sống vợ chồng nghe có vẻ khách sáo, nhưng hôm nay – kỷ niệm ba năm ngày cưới, anh rất muốn nói với em câu ấy, cảm ơn em vì đã làm vợ của anh!

Năm năm yêu nhau và ba năm cho cuộc sống gia đình, lúc nào người vợ hiền là em cũng luôn ở bên chia sẻ động viên và cùng anh sánh bước. Người ta vẫn hay nói rằng nếu yêu nhau lâu quá thì tình yêu sẽ trở nên nhàm chán, nhưng anh lại chẳng hề có cảm giác ấy một chút nào. Đã tám năm trôi qua kể từ ngày anh bắt đầu ngỏ lời yêu em, vậy mà mỗi khi ngồi nghĩ về nụ cười dịu dàng e ấp ấy, cảm xúc thuở ban đầu dường như vẫn còn nguyên vẹn trong anh.
Sửa máy lạnh

Nhớ ngày nào có một người con gái trong vóc dáng nhỏ bé đã làm xuyến xao trái tim của chàng sinh viên xây dựng. Cũng chính nụ cười ngượng ngùng đó đã theo anh cả vào trong những giấc chiêm bao. Hằng đêm anh cứ thao thức, không có cách nào để xua đuổi hình ảnh ấy ra khỏi những giấc mơ của mình. Cũng may là anh đã kịp thời theo đuổi trước khi em gật đầu đồng ý nhận lời bao nhiêu “cây si” khác. Anh hạnh phúc lắm khi yêu em và cũng được em yêu.
 
phutungoto

Từ khi mới yêu nhau hai đứa mình đã gặp phải bao thử thách của gia đình và bè bạn. Cưới nhau về rồi, tưởng chừng những gian nan đó đã kết thúc, tưởng chừng con thuyền tình yêu trải qua nhiều sóng gió đã cập bến an toàn, ấy vậy mà những khó khăn còn tăng lên gấp bội. Em không chán nản cũng không bỏ cuộc, em vẫn tiếp tục nắm tay anh vượt qua mọi gian nan của cuộc sống này. Có lẽ cuộc sống sau này của hai vợ chồng mình sẽ còn gặp phải rất nhiều biến cố nữa, nhưng anh tin chắc rằng chỉ cần hai vợ chồng mình đồng lòng đồng hướng thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

Ba năm vừa qua em đã vì anh, vì con mà phải chấp nhận hy sinh quá nhiều. Những ngày mới cưới nhau, hai đứa mình gần như là tay trắng, rồi khó khăn lắm mới có được cuộc sống coi như là tạm đủ như lúc này. Anh xin lỗi vì vẫn chưa mang lại cho mẹ con em một cuộc sống đủ đầy như mơ ước, nhưng anh tin trong tương lai nhất định em sẽ không còn phải sống thiếu thốn như thế này.

Trong sự nghiệp việc bằng lòng với những gì mình có là điều không tốt nhưng trong tình yêu thì có lẽ đó lại chính là bí quyết để có được hạnh phúc lâu dài. Anh hạnh phúc và tự cảm thấy hài lòng về những điều mình đang có được: một người vợ đảm đang, hiền dịu và một cô công chúa mũm mĩm, đáng yêu vô cùng. Bất kể đi đâu, làm gì anh cũng chỉ mong sao mau chóng được trở về với em và con, trở về với căn nhà hạnh phúc luôn tràn ngập tiếng cười giòn tan của con gái yêu bé bỏng.
 
 Giay dan tuong

Sáng nay đang làm việc mà vì nhớ quá không chịu nổi nên anh đã gọi điện cho em. Đã ba năm rồi nhưng giọng nói của em vẫn thân thương y như thế. Khuôn mặt em giờ đây đã xuất hiện thêm vài nếp nhăn vì những vất vả, lo toan cho cuộc sống, thế nhưng giọng nói ngọt ngào cùng với nụ cười ấm áp thì vẫn như ngày nào. Chỉ cần nghe thấy tiếng nói ấy thôi là bao mệt mỏi, bao áp lực trong anh lại tan biến hết. Và anh lại tiếp tục cố gắng, tiếp tục làm việc thật chăm chỉ vì tổ ấm nhỏ bé của hai đứa chúng mình.

Có lẽ để đánh giá một cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không thì còn cần rất nhiều thời gian nữa, nhưng năm năm yêu nhau và ba năm sống chung sưới một mái nhà đủ để anh hiểu và đặt trọn niềm tin ở nơi em. Anh tin rằng mình đã không sai lầm khi chọn em làm tri kỷ, làm một người bạn đồng hành với anh suốt cả cuộc đời. Cho dù sau này có bất kỳ biến cố gì xảy ra đi nữa thì anh cũng sẽ không bao giờ hối hận, cảm ơn em nhé vì đã làm vợ của anh!


No comments:

Post a Comment