Saturday, October 25, 2014

Anh xin lỗi

Với thế giới, bạn có thể chỉ là một người, nhưng với một người, bạn có thể là cả thế giới.

 May ao thun quang cao

Lúc này đây anh đang cực kỳ căm ghét bản thân mình. Anh là một thằng đàn ông tồi tệ. Trên thế gian này chắc chẳng còn kẻ nào đáng bị nguyền rủa hơn anh. Anh không xứng đáng với em, hoàn toàn không xứng. Tại sao anh lại có thể làm những chuyện đồi bại đó? Tại sao đã có em mà anh còn nhăng nhít với những người kia? Bây giờ khi em đã bỏ đi rồi anh mới biết thế nào gọi là hối hận. Anh không còn mặt mũi nào để cầu xin em tha thứ, thế nhưng anh chỉ muốn nói một điều duy nhất: Anh đã nhận ra mình yêu em rất nhiều!

Anh đã khiến em phải muộn phiền nhiều lắm, nhưng ngày hôm qua chắc hẳn là đỉnh điểm của nỗi buồn. Có lẽ nếu là một người con gái khác thì anh đã bị em cho “xơi” một cái tát ngay giữa đường. Nhưng chiều hôm qua em chỉ im lặng. Im lặng giống như không hề nhìn thấy anh đi cùng với cô gái kia. Em quay đi, tự gạt nước mắt và tự tay thu dọn đồ đạc trong căn phòng nhỏ bé của hai đứa mình.
 Rang su cao cap

Thứ duy nhất mà em để lại chỉ là một câu nhắn nhủ: “Từ bây giờ anh phải tự chăm sóc cho mình thôi.”. Dòng chữ ấy được viết rất gọn gàng, nắn nót, dường như em đã đặt cả tâm tư mình vào đó phải không. Chỉ vẻn vẹn có một câu ngắn ngủi, thế nhưng nó lại hàm chứa rất nhiều điều… Anh bật khóc khi chợt nhận ra một điều bất thường ở trong “bức thư” ấy. Có một dấu chấm rất đậm đã được em cẩn thận đặt ở cuối cùng. Không phải cái chấm nhỏ bé người ta vẫn thường dùng để đánh dấu kết thúc câu, mà em đã kỳ công tô cho nó rất đậm. Anh hiểu, nó không chỉ đơn giản giống như một cái dấu câu bình thường.

 
Anh không dám cầu xin em quay lại, bởi vì anh rất hiểu tính cách của em. Ẩn sâu dưới cái vẻ ngoài nhỏ bé, yếu ớt đó lại là một người con gái vô cùng can trường, mạnh mẽ. Một khi đã quyết định thì chẳng điều gì có thể thay đổi được suy nghĩ của em. Anh gây ra những tội lỗi tày trời như thế, cũng đáng thôi khi em đặt dấu chấm hết cho cuộc tình này. Một dấu chấm nhỏ nhưng rất nặng. Nặng và đau.

Trên đời này chẳng có người con gái nào yêu và hy sinh vì anh nhiều đến thế. Em đã vượt qua bao nhiêu lời dèm pha của thiên hạ để dọn về sống cùng anh. Em chăm lo cho anh từng miếng ăn, giấc ngủ. Lần nào đi làm về cũng thấy em đang ngồi bên cạnh mâm cơm nóng hổi chờ anh. Còn anh lại là một thằng đồi bại. Có em rồi nhưng anh vẫn cứ thích tụ tập bạn bè. Anh ham vui, ham chơi và thích chinh phục. Biết là những cô gái với khuôn mặt dày cộp phấn cùng với bộ quần áo ngắn cũn cỡn kia cũng chẳng ra gì, thế nhưng thỉnh thoảng anh vẫn cứ để cho họ ngồi phía sau xe mình.
 Giay dan tuong

Nếu mọi chuyện chỉ dừng lại ở việc đi chơi cùng và ngồi phía sau xe thì có lẽ anh đã chẳng làm em phải đau đớn đến thế. Chiều hôm qua, lúc ngồi uống nước với cô bạn thân em đã tận mắt nhìn thấy anh và một cô gái lạ cùng đi vào nhà nghỉ. Em bỏ cô bạn thân, bỏ dở cả ly sinh tố và lặng lẽ ra về. Có lẽ anh sẽ chẳng biết được chuyện gì đã xảy ra nếu như không nhận được cuộc điện thoại từ cô bạn ấy. Anh vội vã trở về nhà, nhưng em đã bỏ đi mất rồi.
 

Anh sợ hãi gọi điện, nhắn tin. Nhưng đáp lại anh chỉ là những hồi chuông dài bất tận. Em im lặng, để mặc anh tự dằn vặt bản thân trong nỗi hối hận muộn màng. Anh bất lực vùi mình trong khói thuốc. Nhìn xung quanh nhà đâu đâu cũng thấy khuôn mặt em đang ủ rũ với đôi mắt buồn rầu hướng về phía xa xăm. Anh đưa tay lên vuốt ve gương mặt thân yêu ấy, thế nhưng ngay lập tức khói thuốc tan ra và ảo ảnh về em cũng biến mất theo.
phutungoto

Anh biết, cho dù có làm cách nào thì em cũng sẽ chẳng trở về bên cạnh anh nữa. Chẳng điều gì có thể cứu vãn nổi khi đã đánh mất niềm tin. Anh xấu xa lắm, anh bạc nhược lắm. Anh là một thằng đàn ông ngu ngốc và khốn nạn. Có tất cả rồi nhưng anh lại không biết trân trọng, giữ gìn.

Lần đầu tiên trong đời anh biết khóc… Anh không còn mặt mũi nào để cầu xin sự tha thứ từ em. Nhưng nếu có vô tình đọc được những dòng này thì hy vọng em biết rằng anh đã nhận ra rằng mình yêu em nhiều lắm. Anh rất hối hận và luôn mong ngóng em trở về.



No comments:

Post a Comment