Thursday, October 9, 2014

Anh vẫn là anh, nhưng anh sẽ đứng đủ xa, sẽ tốt hơn, em nhỉ?

Người hạnh phúc nhất không cần phải có mọi thứ tốt nhất, họ chỉ là người làm cho mọi việc, mọi 

chuyện đều diễn ra theo ý họ.

 May ao thun quang cao


Em là doanh nhân thành đạt. Xinh đẹp, giỏi giang, em hầu như có tất cả những gì phụ nữ mong muốn, trừ tình yêu. Dù sắc sảo, táo bạo, đôi khi lạnh lùng trong công việc, nhưng mỗi lần đi bên anh, em như thành một người khác, yếu mềm và chực sa vào cám dỗ. Em dễ tan chảy như vậy, nên anh đâm lo.
Anh đã một lần bị “trọng thương” trong tình cảm. Sự cao ngạo trong anh đã bị đánh gục, kéo theo sự mất tự tin. Bây giờ, trái tim anh cứ phập phồng một cách rõ ràng theo lý trí. Anh cũng muốn lại được yêu hết mình, mù quáng hết mức, nhưng không còn khả năng ấy nữa. Một người có chỗ đứng xã hội khiêm tốn, chỉ có vốn liếng là sự dễ thương và chân thành, có xứng với em - người lúc nào cũng diễm lệ trong những bộ váy đắt tiền, giày cao gót quý phái, nước hoa thơm phức?
Rang su cao cap

Có lần, em nói: “Em ngưỡng mộ sự thông minh và lãng mạn của anh”. Anh tự biết mình cũng chẳng xuất sắc như em nói, nhưng anh biết môi trường làm việc của em thường liên quan đến tiền bạc, thiếu những người đàn ông lãng mạn, nên gặp một người đàn ông “trời trăng mây gió” như anh, em thấy thú vị.


phutungoto

Em thoải mái trút lòng với anh, kể cả những chuyện riêng tư nhất, khiến anh có cảm giác mình được tin cậy, tưởng như mình đã gần nhau lắm rồi. Sánh bước bên em, anh lóng ngóng, vụng về, sự cố gắng tự tin, cố gắng trở thành người đàn ông hiện đại của anh, không biết có bị em “phát giác”? Anh đã tự mâu thuẫn với chính mình. Em cao sang, nhưng lại muốn gần một kẻ nhà quê như anh, cớ gì anh phải cố tỏ ra là một người khác? Anh phát hiện ra mình đang mặc cảm. Bên em, anh đã thiếu tự tin. Trước kia, anh chưa bao giờ đâm đầu vào cửa kính, nhưng từ ngày quen em, đi bên em, anh đã hai lần bị như thế.

Bên anh, em thấy thoải mái hơn. Bên em, anh lại thấy bối rối. Trong tình yêu, người đàn ông nhất thiết phải có sự tự tin. Những cuộc trò chuyện, những lần sánh bước, và sau này, nếu có, là cuộc gắn bó dài lâu, người đàn ông phải đủ bản lĩnh để dìu người phụ nữ theo cuộc chơi. Không đủ tự tin, làm sao anh làm được điều đó?
 sua may nuoc nong

Hay thôi. Mình cứ giữ khoảng cách. Anh vẫn ở đây, đủ xa để em không thấy rõ khuyết điểm, đủ nồng nhiệt để em cảm thấy có thể sẻ chia, tâm sự. Khi em buồn, em hãy nhắn tin cho anh, để lại được mỉm cười khi nhận được tin nhắn hồi đáp. Khi em cần người lãng mạn, anh sẵn thời gian để rong ruổi bên em. Và, khi em bận, trái tim anh đủ rộng để không quấy rầy, trách móc em.

Anh vẫn là anh, nhưng anh sẽ đứng đủ xa, sẽ tốt hơn, em nhỉ?



Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment