Wednesday, September 24, 2014

Liệu thế gian này có thể thiếu vắng đi tình yêu được không?

Điều ấy chỉ có nghĩa rằng bạn coi trọng mối quan hệ với người ấy hơn cái tôi của bạn mà thôi .
Đừng mơ ước những ai ngoài tầm với, mây của trời hãy để gió cuốn đi .
Đôi khi người ta khóc không phải vì yếu đuối mà vì người ta đã phải mạnh mẽ trong một thời gian quá dài .
 Không bên cạnh, không có nghĩa là ngừng yêu thương
 Không nói chuyện, không có nghĩa là không nhung nhớ

 Quan ao bao ho lao dong

Đứng làm dưới trời nắng chói chang, nghe cô bạn xinh xắn kể về tình yêu, những dự định tương lai cho một gia đình đầm ấm - người vợ đảm đang, người chồng biết yêu, biết thương, hai vợ chồng sẽ nấu những bữa cơm, cùng nhau làm mọi việc, và cả những nụ hôn nông nàn mỗi sáng thức dậy, hay những vòng tay âu yếmđầy bất ngờ từ phía sau… Bỗng người yêu bạn đến, cô bạn chạy ra thật nhanh, tay cầm hộp sữa từ người chông tương lai và cũng không quên để lại nụ cười mãn nguyện... Thấy ghen tị... ghen vì sự chia sẻ đầy vui sướng... vì tình yêu chưa bao giờ mình có. Nghĩ lại mình, nước mắt chảy sâu vào trong lòng, trời vẫn nắng và lại tiếp tục công việc...
Chiều nay cơn giông ập đến thật nhanh, vừa làm vừa nhìn dòng người hối hả chạy mưa mà lòng vô cảm. Rồi ai cũng có người đến mang áo mưa đón về vì sợ tình yêu bị ướt. Mưa rào rào mưa trắng xóa bầu trời, ai cũng sôt ruột giục mình xin quản lý cho mọi người về… đơn giản vì họ vẫn có người đứng chờ dưới mưa, đợi đưa một nửa của mình về. Lòng trống vắng... giờ đây có ai đợi mình không? Có ai còn lo lắng vì sợ mình lại đi dưới mưa nữa không? Có ai còn nghĩ tới mình nữa không?
sua may lanh

Cuộc sống cứ thế trôi qua cùng những câu hỏi như cứa đau từng vệt, từng vệt dài và từng giây từng phút được là người chứng kiến tình yêu lứa đôi một cách bình lặng với nụ cười buồn. Đôi khi muốn trốn chạy tất cả cuộc sống, những giận hơn vu vơ của 2 đứa bạn cùng lớp vì 2 đứa quá yêu nhau nên lại ghen tuông, sự sốt sắng của Nhung khi trong phòng thi người yêu không làm được bài, cả Ly, Xuân lo lắng chờ đợi tình yêu của mình, ở cuối hành lang, Hà Phương đang nhắn tin khoe kết quả thi tốt với người yêu... còn Trang xinh thì đã vội ra về từ khi nào vì người yêu đang đứng giữa trời nắng chờ... Thèm lắm thèm nhận tin nhắn yêu thương nào đó, để rồi hét lên sung sướng..."TC cũng được điểm cao lắm..."
 Phu tung o to
Và giờ đây, người bạn cùng phòng cũng đang tay trong tay cùng Anh đi ngắm chợ đêm, có lẽ khi bên nhau họ sẽ cảm thấy chợ đêm đẹp hơn mọi vật cũng sẽ trở nên lung linh diệu kỳ hơn tất thảy vì họ đang bên nhau cùng tận hưởng những điều ngọt ngào nhất của tình yêu... họ sẽ đi bộ dọc Hàng Ngang và hết Hàng Đào. Có thể, cô bạn sẽ đau chân và khi đó Anh sẽ cõng bạn... họ đi chung một con đường trên một đôi chân... trái tim cùng hòa một nhịp....Tình yêu đẹp.
 Giay dan tuong
Mình ngồi đây, viết những dòng cảm xúc lộn xộn rồi suy nghĩ đầy ích kỉ: Liệu thế gian này có thể thiếu vắng đi tình yêu được không? Đôi khi thèm lắm, thậm chí ao ước cuộc sống này chẳng có ai yêu nhau nữa.... vì như vậy ai cũng giống mình…"Làm người bộ hành cô đơn giữa chốn trần gian"… nhưng làm sao sống được mà không yêu, không nhớ, không thương một kẻ nào! Thôi đành vậy, sẽ ngồi đây xâu một sợi chỉ hồng và nhẹ nhàng thôi, nhẹ nhàng khâu những kỉ niệm tình yêu đã qua lại để lại lắng nghe những chia sẻ và quan sát tình yêu muôn màu... Để thấy rằng mình đã từng yêu... một tình yêu làm bừng sáng thế gian, làm hồng thắm những con đường bởi tình yêu ngọt ngào.

.... Yêu... Yêu... hẹn đến sau... trời đừng mưa để thôi ngừng nhớ, mắt thôi đẫm lễ, trái tim thôi đau âm ỉ mỗi khi nhớ... nhớ anh ùa về!


Fr: lovedegiocuondi

No comments:

Post a Comment