Friday, September 5, 2014

Cuộc đời hữu hạn mà tình yêu thì vô hạn

 Đừng làm tớ cười để rồi tớ phải khóc :”)
Đừng làm tớ hạnh phúc…
Rồi bỏ tớ bơ vơ :”)
  lap rap may tinh gia re


Cuộc đời hữu hạn mà tình yêu thì vô hạn. Tình yêu đẹp mang đến cho con người ta nhiều ý nghĩa và lý tưởng sống. Và em biết mình không cần lấy người đẹp mà chỉ cần lấy người làm đẹp cuộc đời mình mà thôi.

***
Bao ho lao dong lien quan
Mỗi người trong cuộc đời hữu hạn này đều luôn mong muốn tìm kiếm và gắn bó được với một nửa yêu thương mà mình hằng mong đợi. Em cũng đã từng một thời như thế - cái thời ngày ngày thướt tha áo dài trắng em tung tăng đến trường. Em mộng mơ không biết bao nhiêu là hình tượng lý tưởng. Nhưng tất nhiên em không cuồng kiểu Hàn Quốc hay châu Âu, châu Mỹ. Em chỉ thích kiểu con trai thuần chất Việt, mạnh mẽ, cá tính và trọng nghĩa tình thôi. Rồi đọc truyện, tiểu thuyết nhiều quá lại bắt đầu mơ thêm người yêu tương lai sẽ tên Quân, mang mắt kính (cho có vẻ trí thức).
 sua tu lanh
Và một chiều mưa tầm tã, dưới chiếc ô bé nhỏ sắp quặt quẹo đi vì gió giật có hai kẻ đã phải lòng nhau mất rồi. Đó là một buổi chiều khó quên của em và anh.

Anh cũng mang tên Quân và cũng đeo kính như đúng mong muốn của em.
sua may nuoc nong
Nhưng anh không đẹp trai và hào nhoáng với vẻ ngoài lịch lãm, anh bình thường lắm mà không tầm thường chút nào. Ngày ấy, em nhỏ bé bên anh đi qua cơn mưa khi đang cùng nhau tham gia một hoạt động Đoàn. Tình cờ làm sao khi hai đứa đều không có xe máy nên phải đi chung xe buýt và phải cùng dầm mưa. Vậy mà sau này nhớ lại em hay nói “cơn mưa định mệnh” gieo rắc hạnh phúc cho anh và em đó. Có ai đó nói rằng đi cùng nhau dưới mưa sẽ ở lại bên nhau mãi mãi. Em cũng chẳng tin chắc 100% cho đến một ngày em biết mình đang mang trong mình một căn bệnh mà trên thế giới vẫn chưa hề tìm ra phương cách chữa trị.
phutungoto

Em từ một con bé hồn nhiên vô tư lự trở nên tuyệt vọng khốn cùng. Trời đất như sụp đổ trước mặt, mọi thứ như giông tố quét qua thật mạnh và thật nhanh, cuốn hết những hạt bụi tinh vân của hạnh phúc, của niềm tin, của hy vọng và của cuộc sống mà em góp nhặt được. Em những tưởng rằng cuộc đời rồi cũng giống như một thiên truyện. Anh sẽ rời bỏ em khi hay biết tin này, mà không chính em cũng sẽ tự mình rời xa để anh đi tìm người con gái khác khỏe mạnh và mang đến hạnh phúc mới cho anh. Vì “tình đẹp là tình dang dở” mà.
 Bao ho lao dong
Thế nhưng trái với dự cảm ấy, anh – tình yêu đầu và có lẽ sẽ là tình yêu cuối cùng của em nữa đã từ chối tất cả những đề nghị chia tay, duy chỉ chấp nhận một điều – tiếp tục bên cạnh và cùng em vượt qua mọi chông gai, thử thách. Đó cũng là lúc em biết tình yêu này đã thực sự tỏa sáng, đã mang đến cho cuộc đời em nhiều ý nghĩa biết bao.
 Giay dan tuong

Làm sao mà bỏ đi được khi hàng ngày anh vẫn kiên trì đến bệnh viện thăm em, vẫn giữ mãi hơi ấm bàn tay anh truyền sang cho em sức mạnh đứng lên bệnh tật, vẫn hát cho em nghe thật nhiều để lấy lại lạc quan, vẫn chịu đựng những hờn giận thất thường, những cáu gắt khi em đau nhiều, … và còn vô vàn những điều khác mà từng giây từng phút anh âm thầm hy sinh cho em. Dẫu biết rằng ngày mai nụ cười em có phải tắt trên môi để “em về bên trời vĩnh cửu”, anh sẽ vẫn mãi hành động để em vui và hạnh phúc thật nhiều. Thậm chí cả khi mặt em bị biến dạng vì uống thuốc đặc trị, anh vẫn không từ bỏ, vẫn chấp nhận những đổi thay trong cuộc sống của em và cả của anh nữa.
 Rang su cao cap

Anh không sợ người ta dị nghị khi đi chung với em, không sợ ai đó chê cười vẻ mặt của em, càng không sợ việc mạnh dạn bênh vực cho em khi có ai đó làm em bị tổn thương. Đôi lúc em nghĩ em sẽ không bao giờ tìm ra người thứ hai như anh có thể yêu em nhiều đến vậy. Và em thầm cảm ơn ông trời đã mang anh đến bên em để sau bốn năm điều trị, em đã tạm thời ổn định sức khỏe và có thể làm việc được. Nếu như không có anh, em đã bỏ cuộc từ lâu.
bao tri may lanh

Cuộc chiến đấu với bệnh tật của em lùi dần vào quên lãng khi bên anh, em thấy đời mình vậy là quá đủ đầy hạnh phúc. Vậy nên, cuộc đời hữu hạn mà tình yêu thì vô hạn. Tình yêu đẹp mang đến cho con người ta nhiều ý nghĩa và lý tưởng sống. Và em biết mình không cần lấy người đẹp mà chỉ cần lấy người làm đẹp cuộc đời mình mà thôi. Quỹ thời gian em còn lại dù không còn dài nữa nhưng chắc chắn trái tim em sẽ không bị nguội lạnh vì có hơi ấm của tình yêu mà anh đã trao cho em.

May non gia re

Fr : lovedegiocuondi.blogspot.com

No comments:

Post a Comment